Trồng Khoai Tây / Trồng Khoai Tam Tam

Lượng nước tưới tăng dần khi cây bắt đầu lớn hơn. Phải đặt chậu cây trồng khoai tây tại nơi có nhiều ánh nắng mặt trời nhất trong nhà của bạn. Nó sẽ giúp cho cây được quang hợp và phát triển tốt. Khi cây đạt được độ cao 0, 5m thì tiến hành bổ sung phân bón hữu cơ để cây có thể cho nhiều quả hơn. 5. Thu hoạch Bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 tuần để chăm cho cây phát triển hết cỡ sau khi được cấy. Khi cây khoai tây ra hoa như một tín hiệu báo cho bạn biết rằng khoai tây nhà bạn gần đến lúc thu hoạch rồi đấy. Và sẽ mất thêm từ 2 đến 3 tuần nữa khi cây bắt tàn hoa để bạn có thể thu về những củ khoai tây thật chất lượng. Thành quả sau những ngày chăm sóc Chọn những củ lớn và tiếp tục nuôi dưỡng những củ nhỏ để chúng phát triển thêm. Hy vọng với chia sẻ về cách trồng khoai tây này, bạn có thể thoải thích tích trữ cho mình loại tinh bột đa dụng này để có thể sử dụng tùy thích nhé! –> Xem thêm bài viết Cách trồng khổ qua hiệu quả tại nhà –> Xem thêm bài viết Cách trồng cà rốt cho củ to, ngọt Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch – Vườn rau tại gia ADD: Số 79 Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)

Trong bao tải

Khoai tây (Solanum Tuberosum), thuộc họ Cà (Solanaceae), được trồng lấy củ. Khoai tây thuộc nhóm cây ưa lạnh có thời gian sinh trưởng ngắn (85-95 ngày) nên thường được trồng ở vụ đông, trên chân đất 2 vụ lúa. Khoai tây ưa đất có thành phần cơ giới nhẹ đến trung bình, chủ động tưới tiêu nước và có độ pH từ 5, 5 - 6, 5. Nếu được canh tác đúng kỹ thuật và thời tiết thuận lợi khoai tây có thể cho năng suất từ 25 - 30 tấn củ/ha. 1. Kỹ thuật trồng khoai tây 1. 1. Thời vụ: Vùng Trung du và miền núi phía Bắc: các tỉnh miền núi thường trồng khoảng giữa đến cuối tháng 10, cho thu hoạch vào tháng 1 năm sau. Các vùng trung du, thường trồng đầu tháng 10 và thu hoạch vào cuối tháng 12. Vùng Đồng bằng sông Hồng: trồng cuối tháng 10, đầu tháng 11 và thu hoạch cuối tháng 1 đến khoảng đầu tháng 2 năm sau. Vùng Bắc Trung bộ: trồng đầu tháng 11, thu hoạch cuối tháng 1 năm sau. 1. 2. Làm đất và xử lý đất: - Làm đất: Đất trồng khoai tây cần được cày, bừa kỹ giúp tơi xốp đất, vệ sinh đồng ruộng đảm bảo hạn chế tàn dư sâu bệnh.

Phù hợp để làm các món chiên, luộc, nấu canh, nghiền thành bột, …Khoai tây dần trở ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Giờ đây, bạn cũng có thể dễ dàng trồng được khoai tây tại nhà với những cách đơn giản dưới đây. Cùng học hỏi cách trồng khoai tây trong chậu cực đơn giản và dễ làm nhé! 1. Thời điểm thích hợp để trồng khoai tây Thời điểm thích hợp để trồng khoai tây được thuận lợi thường là vào mùa xuân khi những cái tiết trời xe lạnh của mùa đông vừa qua và cái khí nóng của mùa hè chưa đến sẽ giúp khoai tây phát triển tốt nhất đấy. 2. Chuẩn bị trồng Để trồng được khoai tây theo cách này bạn nên lưu ý 3 yếu tố chính sau đây 2. 1. Đất Đất trồng khoai tây cũng giống như đất trồng các loại củ khác. Không quá cứng, phải tơi xốp và đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Ưu tiên sử dụng đất trồng rau sạch hữu cơ trộn thêm với trùn quế và tro trấu để tạo ra giá thể trồng rau tốt nhất. Chậu trồng khoai tây Vì là cây cho củ nên bạn phải chậu những chậu có chiều cao từ 20cm trở lên để bộ rễ có thể phát triển khỏe mạnh và nuôi củ tốt.

Nên đục một lỗ nhỏ dưới đáy chậu để giúp đất thoát nước được tốt hơn. Cách trồng khoai tây trong chậu có thể dễ dàng thực hành tại nhà 2. 3. Giống Với cách trồng khoai tây thì sẽ có chút đặc biệt hơn so với trồng những loại rau thông thường. Bạn chỉ cần ra những tiệm bách hóa hoặc siêu thị (vì thực phẩm ở đây an toàn hơn ngoài chợ một tí), lựa vài củ khoai già là có thể làm giống để ươm được rồi đấy. Tiến hành cách trồng khoai tây Chọ những quả khoai tây mà bạn mua về vào khay (khay đất đựng trứng gà,.. ) và tiến hành tưới nước, để nơi khô thoáng. Sau 2 tuần khi thấy quả nảy thì có thể đem ra trồng. Đặt một chậu khoảng vài củ bên dưới lớp đất sâu khoảng 10 – 15cm, khoảng cách giữa các củ từ 5 – 7cm. Lấp nhẹ đất lại cho đến khi củ ở dưới lớp đất còn mầm thì nhô lên trên. Khi những lá chồi bắt đầu xuất hiện, nhẹ nhàng vun đất trồng vào gần gốc hơn. Điều này sẽ giúp khoai tây cho rau nhiều củ hơn. 4. Chăm sóc khoai tây Tưới nước đều đặn 2 lần/ngày cho cây khoai tây của bạn. Tuyệt đối đừng để đất khô, nếu không cây của bạn sẽ chẳng bao giờ lớn nỗi.

Tại nhà

trồng khoai tây trong nước trồng khoai tây cảnh
  1. Báo mặt trời nhỏ
  2. Cách trồng khoai tây - Wikifarmer
  3. Trồng khoai tây từ củ
  4. Xem xuân hinh
  5. Trồng khoai tây leo giàn
  6. Trồng khoai tây thủy canh

Như thế nào

Không bao giờ nên trồng khoai tây ở những khu vực rợp bóng trong vườn. Đảm bảo mỗi năm trồng khoai tây ở nhiều khu vực khác nhau trong vườn để đất có thời gian "nghỉ ngơi" và bổ sung ni-tơ. Hoặc bạn có thể bổ sung vào đất dung dịch phân bón (05-10-10) suốt mùa trồng trọt và sau khi thu hoạch khoai tây. Khoai tây cũng có thể được trồng trong túi khoai tây hoặc các chậu lớn. Cẩn thận ấn một củ khoai tây mọc mầm vào phân trộn, mầm cây hướng lên trên, sâu khoảng 12 cm so với mặt đất. Nhẹ nhàng lấp phân trộn lên trên củ khoai tây. Mọi yếu tố cần thiết cho cây sau đó là nước, ánh sáng và tránh sương giá. 4 Chôn củ khoai tây giống sâu khoảng 10 cm. Nên trồng khoai tây thành hàng cách nhau khoảng 30 cm và sâu khoảng 10 cm. Đắp đất thành luống dọc theo hàng, tạo thành mô đất. Khoai tây cần được trồng cách nhau một khoảng đủ xa để khỏi chạm vào nhau dưới đất khi tăng trưởng. [7] Một cách khác để trồng khoai tây là cắt củ khoai tây thành nhiều mẩu sao cho mỗi mẩu có ít nhất 1, hoặc tốt hơn là 2 mầm mọc lên.

trồng khoai tây trong thùng xốp

Khoai tây thường được trồng bằng củ khi đã lên mầm được 2- 3 cm. Khi trồng, vùi sâu củ khoai tây giống vào đất từ 10 – 15cm và phủ một lớp đất khoảng 2 – 3 cm kín các mầm cây. Khoai tây phát triển rất dễ dàng, thậm chí trong những không gian nhỏ và các loại chậu/thùng… Hơn nữa, bạn có thể biến chế biến vô số món ăn với khoai tây, từ những món salad cho đến món ăn vặt. Khoai tây cần một nơi đủ ánh sáng, thoáng mát với đất trồng giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, độ ẩm thích hợp. Năng suất của khoai tây có thể cải thiện nhờ các chất hữu cơ phân hủy, ví dụ như phân vườn. Khoai tây thường được trồng bằng củ khi đã lên mầm được 2- 3 cm. Khi trồng, vùi sâu củ khoai tây giống vào đất từ 10 – 15cm và phủ một lớp đất khoảng 2 – 3 cm kín các mầm cây. Tạo khoảng cách rộng rãi để cây phát triển được thoải mái. Ngoài ra, phải luôn giữ cho cây đủ nước, tuy nhỏ nhưng có thường xuyên và tiếp thêm đất khi cần thiết. Các bước thực hiện: Bước 1: Thúc củ lên mầm. Đặt các củ khoai tây giống vào một chiếc khay, để ở nơi thoáng mát, tạo điều kiện cho chúng nảy mầm.